Thực Trạng Và Giải Pháp Dịch Vụ Văn Phòng Ảo Tại TP Hồ Chí Minh

Trong bối cảnh nhịp độ kinh tế Việt Nam đang phát triển từng ngày thì nhu cầu về văn phòng đã gia tăng nhanh chóng. Số lượng văn phòng tại TP Hồ Chí Minh được đánh giá là còn thiếu hụt rất nhiều nên đã đẩy giá thuê văn phòng lên rất cao và trở thành chi phí rất đáng phải lo ngại cho doanh nghiệp.

Thêm vào đó tình trạng suy thoái kinh tế diễn ra bắt đầu từ năm 2009 làm cho doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn nhưng lại là năm phát triển rực rỡ của loại hình văn phòng ảo. Doanh thu cuả các công ty cho thuê dịch vụ văn phòng ảo tăng trưởng gấp 3 lần so với trước khi suy thoái kinh tế diễn ra. Với chi phí từ 20USD – 200USD/tháng cho văn phòng ảo (virtual office) doanh nghiệp có thể tiết kiệm được một khoảng khá lớn khi thuê văn phòng truyền thống.

Hình thức văn phòng ảo này tập chung chủ yếu tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội. Ít có doanh nghiệp biết đến hình thức này do còn quá mới mẻ so với đại đa số doanh nghiệp kinh doanh tại Việt Nam do cách thức quảng bá của các công ty cho thuê văn phòng ảo còn quá ít, khách hàng chủ yếu tự tìm đến.

Những lợi ích mà văn phòng ảo có thể mang đến cho doanh nghiệp :

– Tiết kiệm chi phí
– Tạo cơ hội quảng bá cho doanh nghiệp thuê vì các dịch vụ văn phòng ảo thường nằm tại các vị trí thuận lợi hoặc các trung tâm thành phố.
– Tính ổn dịnh cao và tiết kiệm được nhiều thời gian.

Thực Trạng Và Giải Pháp Dịch Vụ Văn Phòng Ảo Tại TP Hồ Chí Minh
Scroll to top